Vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023

date
27/04/2024 06:41

Vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Sáu (26/04), sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng như kỳ vọng, nhưng kim loại trú ẩn an toàn vẫn ghi nhận mức giảm trong tuần do một số phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị giảm bớt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 2,339.70 USD/oz. Tuy nhiên, giá vàng vẫn ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023 sau khi tránh được sự leo thang lớn trong cuộc khủng hoảng Trung Đông.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 2,351.60 USD/oz.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0.3% trong tháng trước, phù hợp với dự báo, một diễn biến khó có thể thay đổi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không hạ lãi suất cho đến tháng 9/2024.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi dữ liệu kinh tế được công bố, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Tai Wong, Trader độc lập tại New York, nhận định: “Dữ liệu tiếp tục cho thấy lạm phát dai dẳng có thể sẽ tiếp tục, nhưng phản ứng của vàng cũng cho thấy thị trường đã định giá điều này”.

“Quỹ đạo của vàng phụ thuộc vào tâm lý chung về tài sản rủi ro và khối lượng mua từ Viễn Đông”, ông Wong nói thêm.

Thị trường ban đầu dự báo đợt hạ lãi suất đầu tiên của Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 3, sau đó là tháng 6 và bây giờ là tháng 9 trong bối cảnh dữ liệu kinh tế quốc gia mạnh mẽ.

Trong khi vàng theo truyền thống được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng.

Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết mức tiêu thụ vàng của nước này trong quý đầu tiên đã vọt gần 6% so với cùng kỳ năm trước.

An Trần (theo CNBC)

FILI