Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

date
19/04/2024 06:36

Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (18/04), khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, bất chấp dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ làm tăng triển vọng hạ lãi suất ít hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.9% lên 2,382.09 USD/oz. Hợp đồng vàng đã đạt mức cao mọi thời đại 2,431.29 USD/oz vào ngày 12/04. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 2,397.30 USD/oz.

Tại Trung Đông, Israel đã phát đi tín hiệu trả đũa loạt tấn công từ Iran bất chấp lời kêu gọi kiềm chế từ các nước phương Tây, nhưng chưa biết bằng hình thức nào.

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, nhận định: “Khi có căng thẳng địa chính trị, phản ứng tự nhiên của nhà đầu tư là chạy sang vàng, điều đang xảy ra hiện nay. Nếu xung đột tiếp tục leo thang, giá vàng có thể tăng lên mức 2,500 – 2,600 USD/oz, và nếu có lệnh ngừng bắn thì giá vàng có thể giảm xuống còn 2,200 USD/oz”.

Vàng tăng giá bất chấp dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ không thay đổi ở mức thấp trong tuần trước. Dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ và những phát biểu “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về khả năng Fed sẽ sớm hạ lãi suất.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Chuyên gia phân tích Xiao Fu của Ngân hàng Quốc tê Trung Quốc (BOCI) cho biết, với kỳ vọng hạ lãi suất từ Fed đang giảm bớt và hoạt động chốt lời tự nhiên xảy ra khi giá tăng nhanh, có thể sẽ có một số áp lực lên vàng, nhưng khó có khả năng giảm mạnh.

An Trần (theo CNBC)

FILI