Vàng thế giới tăng 5 tuần liên tiếp

date
20/04/2024 06:35

Vàng thế giới tăng 5 tuần liên tiếp

Giá vàng tăng vào ngày thứ Sáu (19/04) và ghi nhận 5 tuần tăng liên tiếp, do lo ngại về sự trả đũa ăn miếng trả miếng tiếp theo giữa Iran và Israel đã kích thích nhu cầu trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.7% lên 2,395.15 USD/oz, sau khi tăng cao tới mức 2,417.59 USD/oz vào đầu phiên. Hợp đồng vàng đã tăng 2.2% trong tuần này.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 2,413.8 USD/oz.

Các vụ nổ vang vọng khắp một thành phố của Iran vào sáng sớm ngày thứ Sáu, theo các nguồn tin mô tả là cuộc tấn công của Israel, nhưng Tehran đã hạ thấp vụ việc và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Tình hình leo thang và giảm leo thang ở Trung Đông đã ảnh hưởng đến thị trường. Nếu tình hình giảm nớt leo thang, thì vàng sẽ giảm trở lại hoặc cùng cố khi lực mua trú ẩn an toàn cạn kiệt”.

“Tuy nhiên, trong dài hạn, xu hướng tăng cao của vàng sẽ tiếp tục do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không hạ lãi suất ngay như thị trường kỳ vọng”, ông Meger nói.

Các quan chức Fed đã thống nhất quan điểm rằng không cần thiết phải hạ lãi suất sớm. Thị trường hiện dự báo xác suất 67% lãi suất sẽ được hạ vào tháng 9/2024.

Lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất. Vàng, vốn đã tăng mạnh trong năm nay, sẽ tăng hơn nữa nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và những bất ổn vĩ mô.

An Trần (Theo CNBC)

FILI