Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

date
16/04/2024 12:32

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-IndexHNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy triển vọng vẫn khá bi quan.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/04/2024, VN-Index giảm điểm kèm theo khối lượng giao dịch có sự gia tăng nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư vẫn hiện hữu.

Bên cạnh đó, chỉ số đang bám sát dải dưới (Lower Band) của Bollinger Bands trong bối cảnh báo MACD tiếp tục hướng xuống và không ngừng mở rộng khoảng cách với đường Signal và cắt xuống mức 0 sau khi đã cho tín hiệu bán trước đó. Điều này cho thấy triển vọng trong thời gian tới vẫn đang khá bi quan.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024, HNX-Index giảm điểm kèm khối lượng có sự gia tăng trong phiên sáng và người viết dự kiến sẽ vượt mức trung bình 20 phiên khi kết phiên cho thấy tâm lý nhà đầu đang khá tiêu cực.

Hiện tại, chỉ số đã rơi khỏi cạnh dưới của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục mở rộng khoảng cách với đường Signal sau khi cho tín hiệu bán. Điều này cho thấy khả năng cao kịch bản bi quan vẫn sẽ tiếp diễn.

ASM - CTCP Tập đoàn Sao Mai

Trong phiên sáng 16/04/2024, ASM giảm kịch sàn đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Falling Window cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất bi quan.

Hiện tại, cổ phiếu đã rơi khỏi cạnh dưới của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục suy yếu sau khi xuất hiện tín hiệu bán trước đó cho thấy kịch bản giảm điểm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Bên cạnh đó, giá của ASM đã cắt xuống đường SMA 50 ngày. Nếu nhịp điều chỉnh vẫn tiếp diễn thì nhóm đường SMA 100 ngày và SMA 200 ngày (tương đương vùng 10,500-11,000) sẽ là hỗ trợ tốt trong các phiên tới.

DIG - Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Trong phiên sáng 16/04/2024, DIG giảm điểm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Falling Window kèm thanh khoản có sự gia tăng trong phiên sáng, người viết dự kiến sẽ vượt mức trung bình 20 ngày khi kết phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá bi quan.

Hiện tại, cổ phiếu đang test đỉnh cũ bị phá vỡ tháng 09/2023 (tương đương vùng 29,000-30,000) trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống sau khi cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng quá mua (overbought). Trong các phiên tới, nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm và rơi khỏi vùng đỉnh này thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng bi quan hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI