Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

date
15/04/2024 12:45

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-IndexHNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân vân.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/04/2024, VN-Index giảm điểm kèm theo khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý khá bi quan của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, chỉ số tiếp tục test ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8%( tương đương vùng 1,270-1,290 điểm) trong bối cảnh ADX tiếp tục suy yếu và rơi khỏi vùng xám (20<ADX<25) cho thấy tình trạng đi ngang và phân hóa tại đây vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 15/04/2024, HNX-Index giảm nhẹ kèm khối lượng có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu đang không mấy lạc quan.

Hiện tại, chỉ số đang tiếp tục test lại đỉnh cũ tháng 10/2023 (tương đương vùng 238-242 điểm) trong bối cảnh HNX-Index tiếp tục diễn biến đi ngang khi Bollinger Bands đang dần thu hẹp (Bollinger Squeeze) cho thấy trạng thái giằng co khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trong các phiên tới.

SHB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Trong phiên sáng 15/04/2024, SHB tăng điểm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm khối lượng giao dịch tăng vọt trong phiên sáng và vượt mức trung bình 20 phiên chứng tỏ cổ phiếu đang thu hút dòng tiền khá tốt.

Bên cạnh đó, cả hai chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đều đã cho tín hiệu mua càng củng cố thêm cho đà phục hồi của cổ phiếu trong thời gian tới.

Thêm vào đó, giá cổ phiếu nằm trên đường trung bình SMA 50 ngày và lần lượt cắt lên các đường trung bình SMA 100 ngày & SMA 200 ngày. Điều này cho thấy triển vọng trong trung & dài hạn của cổ phiếu đang khá tích cực.

VIC - Tập đoàn VINGROUP

Trong phiên sáng 15/04/2024, VIC giảm mạnh sau khi test lại đường trung bình SMA 200 ngày cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá bi quan.

Bên cạnh đó, Stochastic Oscillator vừa cho tín hiệu bán trong vùng quá mua (overbought) nếu chỉ báo rơi khỏi vùng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu đang có xu hướng vận động trong kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong bối cảnh ADX đang ở mức 25. Nếu chỉ báo này tiếp tục suy yếu và rơi vào vùng xám (20<ADX<25) thì nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra và hướng về cạnh dưới của kênh giá này với các phiên tăng giảm đan xen trong thời gian tới.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI