Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

date
12/04/2024 12:32

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-IndexHNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/04/2024, VN-Index tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, chỉ số trong các phiên gần đây xuất hiện trạng thái tăng giảm đan xen dưới đường Middle của Bollinger Bands trong khi ADX đã cắt xuống mức 20 cho thấy hướng xu hướng đang rất yếu và quá trình dịch chuyển ngang khả năng cao sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 12/04/2024, HNX-Index tăng nhẹ kèm khối lượng có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu đang khá thận trọng.

Bên cạnh đó, chỉ số đang hướng về gần cạnh dưới (tương đương vùng 235-237 điểm) của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong khi chỉ báo MACD tiếp tục hướng xuống và không ngừng mở rộng với đường Signal sau khi cho tín hiệu bán trước đó. Điều này cho thấy triển vọng phục hồi mạnh mẽ chưa thể xuất hiện trong các phiên tới.

GMD - CTCP Gemadept

Trong phiên giao dịch sáng 12/04/2024, GMD tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu Rising Window kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể vượt mức trung bình 20 phiên chứng tỏ tâm lý của nhà đầu tư đang rất lạc quan.

Thêm vào đó, trong trung hạn giá GMD liên tục tạo ra các đỉnh và đáy mới cao hơn (Higher High, Higher Low) trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua càng củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng tăng này.

SBT - CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa

Trong phiên sáng 12/04/2024, SBT tăng điểm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài kèm khối lượng tăng vọt trong phiên sáng và vượt mức trung bình 20 phiên chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động.

Hiện tại, cổ phiếu đang xuất hiện rung lắc khi test lại đường trung bình SMA 50 ngày và trendline giảm trung hạn trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục hướng lên sau khi đã cho tín hiệu mua. Nếu xu hướng phục hồi được duy trì tốt và giá phá vỡ thành công trendline giảm này thì triển vọng sẽ lạc quan hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI