Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/04: Thị trường diễn biến phân hóa

date
08/04/2024 12:35

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-IndexHNX-Index xuất hiện trạng thái giằng co sau chuỗi giảm liên tiếp 3 phiên trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi xuống sau khi cho tín hiệu bán cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư chưa thật sự qua đi.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/04/2024, VN-Index xuất hiện trạng thái giằng co và giảm điểm nhẹ kèm theo thanh khoản nằm dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục đi xuống sau khi cho tín hiệu bán nhưng triển vọng sẽ bớt bi quan hơn nếu đường MACD thu hẹp khoảng cách và cắt lên trên đường Signal trong các phiên tới.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 08/04/2024, HNX-Index giảm điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống High Wave Candle sau khi rơi khỏi đường Middle Band của Bollinger Bands với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang hiện hữu.

Hiện tại, chỉ số đang test lại ngưỡng Fibonacci Projection 38.2% (tương đương vùng 235-240 điểm) trong khi Stochastic Oscillator đã rơi khỏi vùng quá mua (overbought) sau khi xuất hiện tín hiệu bán. Nếu HNX-Index tiếp tục rơi khỏi vùng hỗ trợ này trong các phiên sắp tới thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng bi quan hơn.

NT2 - CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

Trong phiên giao dịch sáng 08/04/2024, cổ phiếu NT2 tiếp tục giảm điểm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu nến thân dài kèm thanh khoản các phiên gần đây liên tục vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tiêu cực.

Hiện tại, giá cổ phiếu vẫn đang bám sát dải dưới (Lower Band) trong khi Bollinger Bands đang mở rộng cho thấy triển vọng ngắn hạn khá bi quan.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD tục hướng đi xuống sau khi cho tín hiệu bán và nằm dưới mức 0. Điều này cho thấy xu hướng giảm khả năng cao vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

HAG - CTCP Hoàng Anh Gia Lai

Trong phiên sáng 08/04/2024, HAG tăng giá sau khi test thành công đường Middle Band của Bollinger Bands kèm khối lượng trong phiên sáng tăng đột biến vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang quay trở lại cổ phiếu này.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua đồng thời tiếp tục hướng đi lên và vượt mức 0. Điều này cho thấy đà tăng giá càng được củng cố thêm.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI