Phân tích kỹ thuật phiên chiều 05/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

date
05/04/2024 12:28

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 05/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-IndexHNX-Index đồng loạt giảm điểm và test lại vùng đỉnh cũ tháng 9-10/2023 trong bối cảnh chỉ báo MACD vẫn đang cho những tín hiệu tiêu cực. Kịch bản sẽ càng bi quan hơn nếu các chỉ số này rơi khỏi những vùng đỉnh này.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04/2024, VN-Index duy trì trạng thái giảm điểm với mẫu hình nến High Wave Candle kèm thanh khoản dự kiến tiếp tục nằm dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Hiện tại, chỉ số đang có xu hướng test lại đỉnh cũ tháng 9/2023 (tương đương vùng 1,235-1,255 điểm) trong bối cảnh Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi xuống sau khi cho tín hiệu bán tại vùng quá mua (overbought). Kịch bản tiêu cực hơn sẽ xảy ra nếu chỉ số rơi thủng vùng đỉnh cũ này trong các phiên tới.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 05/04/2024, HNX-Index giảm điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Doji sau khi test lại đỉnh cũ tháng 10/2023 (tương đương vùng 236-240 điểm) cho thấy tình trạng giằng co đang diễn ra.

Bên cạnh đó, chỉ số đã bật tăng nhẹ trở lại sau khi test đường Middle của Bollinger Bands trong khi chỉ báo MACD đã cho tín hiệu bán khi đường MACD cắt xuống đường Signal. Nếu HNX-Index tiếp tục cắt xuống đường Middle trong thời gian tới thì triển vọng sẽ càng bi quan hơn.

BSR - CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn

Trong phiên giao dịch sáng 05/04/2024, cổ phiếu BSR bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu nến thân dài kèm theo khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đã giao dịch sôi động trở lại.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD vẫn đang nằm trên mức 0 và tiếp tục hướng lên sau khi cho tín hiệu mua càng củng cố thêm cho nhịp tăng trung hạn của cổ phiếu này.

SBT - CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa

Trong phiên sáng 05/04/2024, SBT tăng giá đồng thời xuất hiện mẫu hình Bullish Engulfing kèm thanh khoản gia tăng đáng kể trong phiên sáng và người viết dự kiến sẽ vượt mức trung bình 20 ngày khi kết phiên thể hiện tâm lý khá lạc quan của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua và đã thoát khỏi vùng quá bán (oversold) càng củng cố thêm sức mạnh cho đà phục hồi của cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI