Phân tích kỹ thuật phiên chiều 03/04: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

date
03/04/2024 12:39

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 03/04: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

VN-IndexHNX-Index đồng loạt xuất hiện trạng giảm điểm thái giằng co giảm điểm dưới mốc tham chiếu kèm theo khối lượng có sự gia tăng cho thấy tâm lý nhà đầu tư không mấy lạc quan.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/04/2024, VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái giảm điểm sau phiên ATO kèm thanh khoản có phần gia tăng nhưng không đáng kể cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì trạng thái không mấy lạc quan.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu bán sau khi hình thành phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) cho thấy kịch bản kém lạc quan xuất hiện.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 03/04/2024, HNX-Index xuất hiện trạng thái giảm đồng thời xuất hiện nến Inverted Hammer với khối lượng giao dịch được cải thiện cho thấy triển vọng tăng còn kém sắc.

Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục tăng trong vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại và chỉ báo rơi khỏi vùng này thì triển vọng sẽ kém lạc quan hơn.

DCM - CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau

Trong phiên giao dịch sáng 03/04/2024, cổ phiếu DCM bật tăng mạnh và xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu kèm theo khối lượng gia tăng đáng kể cho thấy sự lạc quan của các nhà đầu tư đã trở lại.

Hiện tại, chỉ báo MACD đang nằm trên mức 0 và đã cho tín hiệu mua nên triển vọng ngắn hạn khá tích cực và củng cố thêm cho sự phục hồi của cổ phiếu.

GMD - CTCP Gemadept

Trong phiên sáng 03/04/2024, GMD tiếp tục đà tăng giá trước đó và bám sát dải trên (Upper Band) của Bollinger Bands. Đồng thời, giá cũng đang ở mức cao nhất trong lịch sử nên triển vọng lạc quan trong dài hạn được duy trì.

Bên cạnh đó, giá liên tục tạo ra các đỉnh và đáy mới cao hơn (Higher High, Higher Low) điều này cho thấy xu hướng tăng trung hạn đang khá vững chắc.

Hiện tại, giá cổ phiếu GMD đang hướng về ngưỡng Fibonacci Retracement 261.8% (tương đương vùng giá 95,000-96,000).

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI