Novaland dự kiến lãi sau thuế 2024 hơn ngàn tỷ

date
08/04/2024 16:30

Novaland dự kiến lãi sau thuế 2024 hơn ngàn tỷ

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 sắp tới ở Hòn Giồ (Bình Thuận), CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL) sẽ trình kế hoạch kinh doanh 2024 với mục tiêu lợi nhuận gấp hơn 2 lần năm trước.

Năm 2024, NVL đặt mục tiêu đạt 32,587 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,079 lãi sau thuế, gấp 6.9 lần và 2.2 lần mức thực hiện 2023.

Kế hoạch kinh doanh 2024 của NVL
Nguồn: NVL

Về phân phối lợi nhuận, NVL sẽ không chia cổ tức 2023 cũng như không có kế hoạch chia cổ tức 2024.

Năm nay, NVL dự kiến tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện, bao gồm nhưng không giới hạn các dự án như: The Grand Manhattan, Victoria Village, Palm A, Sunrise Riverside và Park Avenue tại TPHCM; Aqua City, Aqua Riverside City, Aqua Waterfront City - The Valencia, Aqua Marina City và các phân khu thuộc Aqua City Phoenix City tại Đồng Nai; NovaWorld Phan Thiet tại Bình Thuận; các phân khu thuộc NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, Công ty cũng lên kế hoạch bàn giao một số dự án như: The Grand Manhattan, Victoria Village, Palm A, Sunrise Riverside, Sunrise Cityview, Saigon Royal Residence và Golden Mansion tại TPHCM; Aqua City, Aqua Riverside City, Aqua Waterfront City - The Valencia tại Đồng Nai; NovaWorld Phan Thiet và các phân khu thuộc NovaWorld Ho Tram.

Tình hình 5 dự án trọng điểm

Trong Báo cáo thường niên 2023, NVL đã cập nhật về tình hình các dự án trọng điểm trong năm 2023 và kế hoạch phát triển trong năm 2024.

Đầu tiên là khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, năm 2023 đã bàn giao nhà tại các phân khu Sun Harbor 2 (The Suite), Sun Harbor 3 (The Elite 1) và Ever Green 1 (The Grand Villas) song song hoàn thiện các công trình tiện ích như: Tổ hợp Quảng Trường - Bến du thuyền Aqua Marina, Trung tâm thể thao đa năng Sport Complex, Trung tâm an ninh Aqua Security Center, công viên ven sông, clubhouse,…

Trong năm 2024, Aqua City dự kiến tiếp tục được xây dựng hoàn thiện và bàn giao nhà tại các phân khu Sun Harbor 2 (The Suite), Sun Harbor 3 (The Elite 1) và Ever Green 1 (The Grand Villas) và River Park 2 (The Valencia). Bên cạnh đó, hàng loạt tiện ích vui chơi giải trí - ẩm thực cũng sẽ được triển khai và đưa vào vận hành.

Tiếp theo là NovaWorld Phan Thiet, năm 2023 tiếp tục bàn giao nhà tại phân khu Florida. Trong thời gian tới, dự án tiếp tục bàn giao nhà cho cư dân song song hoàn thiện và đưa vào vận hành chuỗi tiện ích mới, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, vui chơi giải trí, team building... như Đồi kỳ quan Wonder Hill, Công viên khủng long Dino Park, Safari cafe và Madagascar,…

Còn với NovaWorld Ho Tram, dự án đã bàn giao cho nhiều khách hàng tại 2 phân kỳ The Tropicana và Wonderland trong năm 2023. Trong năm nay, NVL sẽ tiếp tục bàn giao các phân kỳ song song hoàn thiện các tiện ích vui chơi giải trí gồm: Công viên thần rừng, Công viên thần biển, Công viên mèo thần tài, Bảo tàng Manga, Khu vui chơi The Zoo

Cuối cùng là khu vực TPHCM, tháp B1 thuộc dự án The Grand Manhattan đã được cất nóc vào tháng 1/2024, còn tháp A1, B2 dự án đã thi công đến tầng 28. Dự án dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng từ quý 4/2024.

Trong khi đó, tất cả 4 tòa tháp thuộc dự án Victoria Village (TP Thủ Đức) hiện đang liên tục lên tầng và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng từ quý 3/2024.

Tiếp tục thay đổi phương án phát hành cổ phiếu ESOP

Tại Đại hội sắp tới, NVL còn đệ trình thông qua hủy bỏ phương hành phát hành ESOP 2022 đã được phê duyệt tại Nghị quyết 11 ĐHĐCĐ 2022, được điều chỉnh thời gian thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu theo Nghị quyết ĐHĐCĐ 2023 và thay thế phương án trong đợt lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản cuối năm trước.

Thay vào đó, Công ty trình phương án phát hành ESOP 2024, tuy nhiên các chỉ tiêu tương đối giống với phương án dự kiến hủy bỏ.

Cụ thể, đối tượng của các đợt phát hành là Thành viên HĐQT, người lao động của NVL và công ty con theo danh sách do HĐQT phê duyệt. Số lượng cổ phiếu phân phối cho từng đối tượng sẽ do HĐQT quyết định, và đạt tối đa 1.5% số cổ phần đang lưu hành của NVL tại thời điểm phát hành với giá không thấp hơn 10,000 đồng/cp do HĐQT phê duyệt. Cổ phiếu sau khi phát hành bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm.

Thay đổi duy nhất có lẽ là thời gian thực hiện khi với phương án mới, thời gian thực hiện đến hết năm 2025; trong khi phương án cũ là đến hết năm 2024.

Hà Lễ

FILI