Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

date
23/04/2024 18:23

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh ngưỡng giá 1,180 và 1,150 điểm.

Tiếp tục tín hiệu đảo chiều

CTCK BETA: Sau phiên giảm điểm VN-Index tiếp duy trì tín hiệu đảo chiều xu hướng trong ngắn hạn khi chỉ số nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Các rủi ro rung lắc/điều chỉnh trong ngắn hạn tiếp tục gia tăng khi các chỉ báo MACD, SAR và cặp DI+ DI- duy trì tín hiệu bán. Thời điểm hiện tại, đường MA200 (1,177 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường.

BETA kỳ vọng dòng tiền nhiều khả năng sẽ có sự gia tăng và phân hóa mạnh, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, cũng như có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong đợt công bố báo cáo đang diễn ra. Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát diễn biến của tỷ giá và động thái giao dịch của khối ngoại trong thời gian tới để hạn chế rủi ro xảy ra trong ngắn hạn để cân bằng danh mục và quản trị rủi ro hiệu quả.

Duy trì ngưỡng 1,150-1,180

CTCK Tiên Phong (TPS): Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn, giao động theo nhận định vẫn duy trì ở ngưỡng 1,150 - 1,180 điểm.

TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể tạo vùng nền tích lũy quanh ngưỡng giá 1,180 và 1,150 điểm. Nhà đầu tư cần quan sát các dấu hiệu của thanh khoản để có thể đưa ra quyết định chính xác ở thời điểm hiện tại. Xu hướng của phiên có thanh khoản đột biến sẽ quyết định xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhịp hồi kỹ thuật

CTCK Asean (Aseansc): Dòng tiền tham gia tích cực về cuối phiên 23/04 cho thấy cầu bắt đáy vẫn khá lớn, có thể tạo ra cơ hội cho một nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tiếp theo (24/04), đặc biệt khi chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục đóng cửa không vi phạm vùng hỗ trợ.

Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư trong phiên giao dịch tới có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+.

Rủi ro điều chỉnh gia tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Trạng thái giằng co cung - cầu nhiều khả năng vẫn tiếp diễn, tuy nhiên với rủi ro điều chỉnh gia tăng vẫn có phần lấn át hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Cần thu hẹp biên độ giao dịch

CTCK BIDV (BSC): Thị trường vẫn đang trong quá trình dò đáy trong vùng 1,170 - 1,195. Trong những phiên tới, VN-Index cần thu hẹp biên độ giao dịch hơn để hình thành đáy tích lũy vững chắc.

Xu hướng giảm đã tạm dừng

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Hiện xu hướng giảm đã tạm dừng và thị trường có dấu hiệu tạo nền tại vùng 1,150-1,180 tương ứng MA 200. Lực cầu đang có xu hướng thận trọng khiến thị trường sẽ khó tăng ngay. Với kịch bản tích cực, kì vọng thị trường đi ngang tích lũy vùng MA 200 đủ chặt để lấy đà cho nhịp tăng sau đó. Nhà đầu tư tận dụng nhịp hồi để xử lí những cổ phiếu vi phạm kĩ thuật, tuân thủ kỉ luật cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi tăng trở lại. Chiến lược theo dõi chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn.

Quay lại đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp (24/04) và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1,270-1,290 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp. CTCK này lưu ý các vị thế mua mới chỉ nên ở tỷ trọng thấp dưới 20% danh mục và tăng dần tỷ trọng nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung xác nhận tăng.

Tùng Phong

FILI