Dự báo cạnh tranh khốc liệt, Vinasun đặt mục tiêu lợi nhuận bằng nửa năm trước

date
16/04/2024 11:45

Dự báo cạnh tranh khốc liệt, Vinasun đặt mục tiêu lợi nhuận bằng nửa năm trước

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HOSE: VNS) dự báo tình hình năm nay gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi, đặc biệt là yếu tố cạnh tranh. Do vậy, Doanh nghiệp đặt kế hoạch đi lùi so với năm trước.

Cụ thể, Vinasun dự trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch tổng doanh thu hơn 1.1 ngàn tỷ đồng, giảm hơn 9% so với năm trước. Trong đó, phần lớn doanh thu từ hoạt động kinh doanh taxi Vinasun - chiếm hơn 1 ngàn tỷ đồng; còn lại từ Vinasun Green, đơn vị vận chuyển của Doanh nghiệp hoạt động tại Đà Nẵng, với 96 tỷ đồng.

Lãi sau thuế mục tiêu chỉ gần 81 tỷ đồng, thấp hơn năm trước gần 47%.

Nguồn: VNS

Doanh nghiệp đánh giá năm 2024, nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cùng những yếu tố tiêu cực của kinh tế thế giới gây ảnh hưởng đến sức mua. Bản thân Vinasun đang gặp khó với sự cạnh tranh của các đối thủ khác. Ngoài ra, Doanh nghiệp xác định 2024 vẫn là năm phục hồi và phát triển, trong đó có việc tập trung vào dòng xe hybrid để thay thế xe xăng nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Do vậy, Doanh nghiệp chỉ đặt mục tiêu thận trọng.

Kết quả các năm và kế hoạch kinh doanh 2024 của VNS

Về các lĩnh vực hoạt động, Vinasun cho biết sẽ tiếp tục đa dạng hóa các phương thức kinh doanh để phù hợp với thị trường, trong đó tập trung chủ yếu vào các thị trường TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng. Ngoài ra, tập trung thu hút người lao động có tay nghề, và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp có tiềm năng về vận tải, công nghệ, thanh toán tiêu dùng…

Về kế hoạch đầu tư, Vinasun dự tính đầu tư 700 xe trong năm 2024, chủ yếu tập trung vào dòng xe hybrid của Toyota. Số lượng xe thanh lý, bán trả chậm cho tài xế để kinh doanh dưới hình thức thương quyền khoảng 500 chiếc, nhưng Doanh nghiệp sẽ điều chỉnh tăng/giảm số lượng, chủng loại để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Kế hoạch đầu tư 2024 của VNS
Nguồn: VNS

Đáng chú ý, tờ trình của Vinasun có phương án thông qua hợp đồng giao dịch cùng Vinasun Green. Trong đó, có giao dịch hợp đồng bán xe thanh lý từ Vinasun sang Vinasun Green để kinh doanh vận tải taxi tại Đà Nẵng, với số lượng tối đa 100 chiếc/năm. Đây có thể xem là phương án tiêu thụ lượng xe thanh lý để Doanh nghiệp đảm bảo lộ trình liên tục thay thế xe mới như trình bày tại ĐHĐCĐ 2023, và phục vụ lộ trình chuyển đổi xe hybrid.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinasun dự kiến diễn ra lúc 8h ngày 24/04/2024, tại tòa nhà Vinasun Tower, số 648 Nguyễn Trãi, P11, Q5, TPHCM.

Châu An

FILI