Dự án làm thay đổi khẩu vị đầu tư bất động sản của người Đà Nẵng

date
25/04/2024 08:02

Dịch vụ

Dự án làm thay đổi khẩu vị đầu tư bất động sản của người Đà Nẵng

Với nhu cầu đầu tư, người Đà Nẵng thường ưu tiên đất nền. Lâu nay, nhiều người còn chưa quen thuộc với loại hình căn hộ. Vì vậy, việc khách hàng là người Đà Nẵng chiếm tỷ lệ đáng kể trong danh sách cư dân chuẩn bị nhận bàn giao nhà tại The Filmore Da Nang không khỏi gây bất ngờ.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang được hâm nóng nhanh chóng trước thông tin khu căn hộ hạng sang The Filmore Da Nang chuẩn bị giao nhà cho cư dân và chính thức đi vào vận hành. Đây là một trong những dự án nhận được sự theo dõi và kỳ vọng cao nhất trên thị trường này suốt thời gian qua – ngay từ khi được công bố thông tin. Biểu hiện cho sức hút đáng ngạc nhiên của The Filmore Da Nang là thành phần khách hàng đã đặt mua căn hộ. Có nhiều khách hàng từ Hongkong, Mỹ, Nhật Bản,… đặc biệt là nhiều khách hàng người địa phương lựa chọn.

Những căn hộ sở hữu tầm nhìn cực đẹp tại The Filmore Da Nang

Một thực tế đã được biết đến là người Đà Nẵng thích đầu tư đất nền và thường khá “hờ hững” với các dự án căn hộ, nhất là phân khúc hạng sang. Đa phần khách hàng của các dự án căn hộ tại Đà Nẵng là nhà đầu tư từ Hà Nội, TP.HCM và cả từ nước ngoài.

Có khá nhiều lý do khiến người Đà Nẵng lâu nay “mặn mà” với loại hình đất nền hơn. Đầu tiên là tâm lý chung vốn có của người dân tại các thị trường đang phát triển – nơi quan niệm về sở hữu đất vẫn còn chiếm chủ yếu và chưa quá quen thuộc với các loại hình bất động sản mới như căn hộ. Thứ hai là lợi thế “thổ địa” giúp nhà đầu tư có điều kiện tìm kiếm, tiếp cận với nhiều sản phẩm đất nền tại các địa bàn giàu tiềm năng, cho cơ hội sinh lời nhanh, thanh khoản cao, nhu cầu giao dịch lớn và thường trực.

Thứ đến, việc sở hữu đất nền mang lại cảm giác an toàn, chủ động và là tài sản bền vững. Đồng thời, lượng sản phẩm đất nền đẹp, cho lợi nhuận tốt vẫn còn dồi dào...

Không gian nội thất bên trong căn hộ 2 phòng ngủ tại The Filmore Da Nang

Vậy điều gì giúp The Filmore Da Nang “lay chuyển” được tâm lý vốn có của nhiều nhà đầu tư Đà Nẵng và khiến họ xuống tiền với dự án của mình? Đồng nghĩa rằng đầu tư vào sản phẩm căn hộ hạng sang này phải mang đến cho họ nhiều giá trị và cơ hội hơn.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, có thể lý giải từ một số góc độ chính như sau. Đáng kể nhất là triển vọng lớn của các dự án căn hộ trung tâm ven sông Hàn có chất lượng vượt bậc. Loại hình bất động sản ven sông tại Đà Nẵng được đánh giá cao hơn bất động sản ven biển vì được quy hoạch đất ở lâu dài và nguồn cung ít ỏi. Nhiều báo cáo chuyên ngành đã nhận định rằng ít nhất trong vòng 5 năm tới, nguồn cung căn hộ hạng sang ven sông Hàn, thuộc khu vực trung tâm thành phố vẫn ở tình trạng thiếu hụt trước lượng doanh nhân, chuyên gia, du khách đổ về Đà Nẵng ngày càng đông.

Lý do tiếp theo là The Filmore Da Nang có cách tiếp cận thị trường rất khác biệt. Dự án này mang đến một mô hình bất động sản mới lạ, cung cấp không gian sống có tiêu chuẩn cũng như chất lượng bàn giao hoàn thiện vượt trội và đã hoàn thiện pháp lý về quyền sở hữu lâu dài cho người mua. Do đó, cơ hội của sản phẩm căn hộ này rất lớn trước thực tế khan hiếm của thị trường. Cụ thể là cơ hội tăng giá trị, sinh lời và thanh khoản cao. Đồng thời, việc đầu tư để cho thuê trên khu căn hộ này cũng cho triển vọng tốt. Việc nhà đầu tư quốc tế từ các thị trường “sành sỏi” như Hongkong, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đổ tiền mua những căn hộ triệu đô của The Filmore Da Nang càng tăng thêm niềm tin cho khách hàng địa phương.

The Filmore Da Nang đã được nghiệm thu bàn giao và đưa vào sử dụng để trở thành tiêu điểm mới trên tuyến phố đi bộ Bạch Đằng.

Lý do rất quan trọng nữa là sức sống thực tế của dự án và thực lực của chủ đầu tư. Người Đà Nẵng đều thấy rất rõ The Filmore Da Nang hầu như là dự án duy nhất vẫn được thi công ráo riết để vươn cao mỗi ngày xuyên suốt giai đoạn đóng băng của toàn thị trường bất động sản vừa qua. Đồng thời, nhiều người thường xuyên lui tới khu nhà mẫu của The Filmore Da Nang, quan sát và tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm để nắm bắt, cập nhật thông tin chặt chẽ.

Đến nay, khi sắp được bàn giao đến khách hàng, The Filmore Da Nang càng phát huy lợi thế độc tôn khi chưa có sản phẩm cùng phân khúc đạt đến giai đoạn hoàn thiện để cạnh tranh. Do đó, đây là dự án hiếm hoi tại Đà Nẵng hội đủ mọi điều kiện để đón những làn sóng đầu tiên trước đà phục hồi của thị trường.

Nhiều người trong ngành nhận định rằng sau khi trải nghiệm với The Filmore Da Nang, các nhà đầu tư Đà Nẵng sẽ mạnh dạn thay đổi “khẩu vị”, giàu niềm tin và hứng thú với loại hình dự án căn hộ hơn, nhất là khi cơ hội từ sản phẩm đất nền đã không còn dồi dào như trước.

FILI