Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

date
25/04/2024 08:42

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ khó có thể vội vàng giảm lãi suất.

Đồng yen của Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/4, tỷ giá đồng yen so với đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm trong bối cảnh các thị trường cảnh giác với các tín hiệu Chính phủ Nhật Bản có thể can thiệp để củng cố giá nội tệ.

Giá 1 đồng USD đã có lúc lên mức 155,17 yen, cao nhất kể từ năm 1990, trong phiên giao dịch nhiều biến động chứng kiến tỷ giá đồng yen/USD dao động quanh mức 155. Chốt phiên, tỷ giá yen/USD là 154,97 yen đổi 1 USD, tăng 0,09% so với ngày giao dịch trước đó.

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ khó có thể vội vàng giảm lãi suất trong năm nay.

Tình trạng đồng yen tiếp tục trượt giá so với đồng USD cũng làm dấy lên những nghi ngại rằng Chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp để ổn định giá nội tệ.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki và các nhà hoạch định chính sách của Nhật Bản cũng cho biết đang theo sát diễn biến tỷ giá và sẽ có phản ứng khi cần thiết./.

Lê Ánh

Vietnamplus