Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

date
19/04/2024 06:35

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/04, hợp đồng dầu WTI nhích 4 xu (tương đương 0.05%) lên 82.73 USD/thùng. Trong khi, hợp đồng dầu Brent mất 18 xu (tương đương 0.21%) còn 87.11 USD/thùng. Dầu WTI đã tăng gần 1% lên mức đỉnh trong phiên là 83.47 USD/thùng trước khi quay đầu giảm.

Dầu đã sụt hơn 3% vào ngày 17/04, khi Israel cho đến nay vẫn kiềm chế không tấn công trở lại Iran sau cuộc không kích chưa từng có vào cuối tuần của Iran, làm giảm lo ngại về một cuộc chiến lớn ở Trung Đông.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết: “Bây giờ chúng ta đã chứng kiến một đợt bán tháo lớn và mọi người đang quay trở lại”. Ông Flynn cũng cho biết nhu cầu dầu có vẻ ổn định vì không có dấu hiệu nào về suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Dầu WTI và dầu Brent đã giảm xuống dưới mức giá đã đạt được sau cuộc không kích của Israel vào khu ngoại giao của Iran ở Damascus, Syria vào đầu tháng, sự kiện gây ra làn sóng thù địch hiện nay.

Tamas Varga, Chuyên gia phân tích tại PVM, cho biết có vẻ như áp lực quốc tế đối với Israel sẽ buộc nước này phải phản ứng một cách “có chừng mực và ôn hoà” trước cuộc tấn công cuối tuần qua của Iran. Ông Varga cũng cho biết các cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở hạ tầng dầu mở của Nga cũng đã giảm bớt.

Giá dầu cũng giảm trong tuần này khi dự trữ xăng dầu của Mỹ tăng 10 triệu thùng trong tuần trước.

An Trần (Theo CNBC)

FILI