Vàng thế giới có tháng tăng tốt nhất trong hơn 3 năm

date
29/03/2024 08:02

Vàng thế giới có tháng tăng tốt nhất trong hơn 3 năm

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận tháng tăng tốt nhất trong hơn 3 năm, được thúc đẩy bởi kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ và nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.22% lên 2,220.86 USD/oz, ghi nhận tháng tăng tốt nhất kể từ tháng 7/2020, vọt 9% và leo dốc quý thứ 2 liên tiếp. Vàng đạt mức cao kỷ lục 2,225.09 USD/oz vào đầu phiên.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.2% lên 2,238.4 USD/oz.

Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hoá tại TD Securities, cho biết: “Nhà đầu tư đang có vị thế ổn định trước kỳ nghỉ lễ và hoạt động giao dịch tăng vào cuối tháng và cuối quý, điều này đã thúc đẩy giá vàng”.

“Vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường bắt đầu kỳ vọng chu kỳ cắt giảm sâu hơn của Fed và có khả năng giữ được mức cao này, nhưng chúng tôi nhận thấy dấu hiệu cạn kiệt lực mua sẽ xuất hiện trong thời gian rất gần”.

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, nhận định: “Giá vàng cũng tăng do thực tế là vẫn còn những căng thẳng địa chính trị lớn trên toàn cầu, điều này có thể thúc đẩy nhà đầu tư chuyển sang vàng nhu một tài sản dự trữ trung lập”.

Ông Millman nói thêm, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nóng hơn các nhà hoạch định chính sách mong muốn, nhưng điều đó không nhất thiết giải thích cho việc định giá vàng cao hiện nay.

Báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 29/03, điều này có thể giúp nhà đầu tư đánh giá lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhà đầu tư hiện dự báo xác suất 64% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 6, theo công cụ CME’s FedWatch.

An Trần (theo CNBC)

FILI