Pomina xin gia hạn báo cáo kiểm toán năm 2023, có nguy cơ bị hủy niêm yết?

date
29/03/2024 19:02

Pomina xin gia hạn báo cáo kiểm toán năm 2023, có nguy cơ bị hủy niêm yết?

CTCP Thép Pomina (HOSE: POM) một lần nữa chậm nộp báo cáo kiểm toán năm 2023, từ đó có thể dẫn tới nguy cơ hủy niêm yết với POM, vì cổ phiếu này đã nằm trong diện kiểm soát vì chậm nộp BCTC kiểm toán 2 lần liên tiếp.

Mới đây, Pomina vừa gửi đơn xin gia hạn nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đến ngày 15/05/2024.

Lý giải về lý do chậm nộp BCTC kiểm toán, Pomina cho biết đang tích cực làm việc với đối tác đầu tư cho phương án tái cấu trúc Pomina để cung cấp cho kiểm toán xem xét đánh giá khả năng giả định hoạt động liên tục cùng với các bằng chứng chắc chắn cho giả định này để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Đây là một thông tin đáng ngại với các cổ đông của Pomina, bởi lẽ cổ phiếu POM đã nằm trong diện kiểm soát vì chậm nộp BCTC kiểm toán trong 2 năm liên tiếp. Trước đó, HOSE cũng đề cập tới khả năng hủy niêm yết cổ phiếu POM nếu chậm nộp thêm 1 lần nữa.

* HOSE lưu ý khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu Pomina

Sau thông tin trên, giá cổ phiếu POM giảm hơn 4% về gần 5,000 đồng/cp.

Diễn biến giá cổ phiếu POM

Tại đại hội bất thường hồi đầu tháng 3/2024, Pomina tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc toàn diện với sự tham gia của nhà đầu tư chiến lược mới. Tuy nhiên, danh tính của nhà đầu tư mới vẫn chưa được tiết lộ do còn đang đàm phán.

Tiết lộ đôi chút về nhà đầu tư mới, Chủ tịch Đỗ Duy Thái cho biết đây là tập đoàn có hệ sinh thái lớn và hoạt động rất gần với ngành thép.

“Khi chọn nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi cân nhắc khá nhiều khía cạnh, mang lại giá trị gia tăng cho công ty. Đó là mục tiêu chính. Chắc chắn rằng chúng tôi phải chọn nhà đầu tư phải cùng văn hoá công ty và có tính chính trực, và quan trọng nhất là có thể mang lại giá trị gia tăng cho công ty”, Chủ tịch Thái cho biết.

Vũ Hạo

FILI