Phân tích kỹ thuật phiên chiều 29/03: Áp lực chốt lời vẫn còn

date
29/03/2024 12:24

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 29/03: Áp lực chốt lời vẫn còn

VN-IndexHNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator đang xuất hiện những tín hiệu kém lạc quan cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn còn hiện diện và rủi ro điều chỉnh đang dần xuất hiện.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/03/2024, VN-Index tiếp tục gặp phải áp lực bán mạnh tại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,275-1,295 điểm) và giảm điểm cho thấy tâm lý không mấy lạc quan của nhà đầu tư.

Ngoài ra, chỉ báo Stochastic Oscillator đã xuất hiện tín hiệu bán trong vùng quá mua (overbought) sau khi hình thành phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence). Nếu chỉ báo rơi khỏi vùng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ càng gia tăng.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 29/03/2024, HNX-Index giảm điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch trong phiên sáng có sự suy yếu cho thấy tâm lý không mấy lạc quan của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, chỉ số đã chạm cạnh trên của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong bối cảnh Stochastic Oscillator đang nằm trong vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán xuất hiện và chỉ báo rơi khỏi vùng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ xuất hiện.

AAA - CTCP Nhựa An Phát Xanh

Trong phiên giao dịch sáng 29/03/2024, cổ phiếu AAA tiếp tục tăng sau khi xuất hiện giao cắt vàng (Golden Cross) giữa đường SMA 50 ngày và SMA 100 ngày và SMA 200 ngày cùng khối lượng giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy triển vọng lạc quan dài hạn đang hiện diện.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu AAA tiếp tục được hỗ trợ bởi và ngưỡng Fibonacci Projection 38.2% ( tương đương vùng 10,400-10,800) trong bối cảnh chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua và đang hướng đi lên càng củng cố thêm cho đà tăng hiện tại.

Hiện tại, AAA bật tăng trở lại sau khi test cạnh dưới của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) trong ngắn hạn. Trong kịch bản tích cực, cổ phiếu này có thể test lại đường trendline giảm dài hạn (tương đương vùng 12,000-12,700) khi xu hướng tăng được duy trì trong trung hạn.

SZC - CTCP Sonadezi Châu Đức

Trong phiên sáng 29/03/2024, SZC tăng và vượt đường Middle của Bollinger Bands kèm theo khối lượng giao dịch trong phiên sáng cải thiện và vượt mức trung bình 20 phiên thể hiện tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Hiện tại, chỉ báo MACD và đường Signal đang thu hẹp khoảng cách nên đà tăng sẽ được củng cố thêm khi tín hiệu mua xuất hiện trở lại trong các phiên tới.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI