MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

date
29/03/2024 21:02

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an toàn, bảo mật. Đối với MBS sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư để đảm bảo hệ thống an toàn, thông suốt".

Đó là chia sẻ của ông Phan Anh - Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán MB (HNXMBS) trong phiên thảo luận tại ĐHCĐ thường niên năm 2024 của MBS, tổ chức sáng 28/03 tại Hà Nội.

Từ sự kiện công ty chứng khoán gặp vấn đề về an ninh mạng, Tổng Giám đốc Phan Anh đánh giá đây là sự kiện nóng của thị trường chứng khoán Việt Nam những ngày qua. Ủy ban Chứng Khoán Nhà nước đang tích cực chỉ đạo ngành chứng khoán và các CTCK đảm bảo an ninh an toàn hệ thống và đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của CTCK, sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an toàn, bảo mật", CEO MBS nói.

Tổng Giám đốc MBS Phan Anh phát biểu tại Đại hội

MBS nằm trong top 3 các CTCK đầu tư mạnh mẽ nhất cho hoạt động công nghệ thông tin và chuyển đổi số, công tác này đã được Công ty quan tâm từ nhiều năm qua. Là thành viên của MB, MBS có lợi thế rất lớn, có khoảng hơn 100 cán bộ IT, và khoảng 200 cán bộ IT của MB đang hỗ trợ. Ngoài ra, cổ đông lớn nhất của MB là Viettel cũng hỗ trợ mạnh cho MB và MBS đảm bảo an toàn an ninh bảo mật.

Ông Phan Anh khẳng định MBS sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo an ninh an toàn cho các nhà đầu tư trong hoạt động đầu tư chứng khoán, chuyển tiền...

Tại Đại hội, CEO MBS cũng tiết lộ các chỉ tiêu kinh doanh quý 1/2024 của Công ty đạt được khá tích cực với mức tăng trưởng tối thiểu 30% so với cùng kỳ. Năm nay, MBS đặt mục tiêu doanh thu 2,786 tỷ đồng và lãi trước thuế 930 tỷ đồng, lần lượt tăng 53% và 36% so với thực hiện năm 2023. Nếu thành công, đây sẽ là mức lãi kỷ lục từ trước đến nay của MBS.

*MBS hé lộ kết quả kinh doanh quý 1 tăng ít nhất 30%

Thế Mạnh

FILI