Lịch sử đón Thần tài của PNJ

date
21/03/2024 00:05

Lịch sử đón Thần tài của PNJ

Mỗi năm, cứ đến mùa kinh doanh cao điểm đón ngày vía Thần Tài, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) lại chinh phục nấc thang mới về lợi nhuận.

Theo quan niệm xưa, mua vàng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng được coi là giúp mang lại may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Do đó, ngày vía Thần tài được xem là mùa kinh doanh cao điểm của các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý khi nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao.

Sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát được giới trẻ yêu thích.

Theo báo cáo vừa công bố, PNJ đạt 8,478 tỷ đồng doanh thu thuần trong 2 tháng đầu năm, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong tháng 2 (mùa kinh doanh cao điểm ngày Vía Thần tài), PNJ đạt 4,649 tỷ đồng doanh thu thuần và 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 63% và 20% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả lợi nhuận sau thuế của PNJ trong các tháng đón ngày Vía Thần tài. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: Người viết tổng hợp

Đây cũng là con số kỷ lục trong lịch sử đón Thần tài của PNJ. Có được kết quả này là nhờ đẩy mạnh các dòng sản phẩm độc đáo như Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát với mục tiêu mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ cho người trẻ nhân ngày Thần Tài và dịp Valentine 2024, từ đó giúp Công ty đạt được nhiều dấu ấn như tăng số lượng khách hàng và doanh thu so với cùng kỳ.

Cơ cấu doanh thu của PNJ trong 2 tháng đầu năm
Nguồn: PNJ

Báo cáo cho thấy hoạt động kinh doanh trang sức trong 2 tháng đầu năm của PNJ tăng trưởng đều ở các kênh.

Cụ thể, doanh thu trang sức bán lẻ (chiếm tỷ trọng 50.9% trong cơ cấu doanh thu) của PNJ tăng 8.4% so với cùng kỳ năm trước nhờ thu hút một lượng đáng kể khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. Doanh thu trang sức bán sỉ (chiếm tỷ trọng 7.9% cơ cấu doanh thu) tăng 7.8% so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng sỉ. Đặc biệt doanh thu vàng 24k (chiếm 40.4% cơ cấu doanh thu) tăng mạnh đến 49% trong 2 tháng đầu năm do nhu cầu khách hàng thay đổi.

Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Khang Di

FILI