Chứng khoán VPS lên tiếng về việc khách hàng bị xâm nhập tài khoản do lỗ hổng bảo mật

date
06/09/2023 09:29

Chứng khoán VPS lên tiếng về việc khách hàng bị xâm nhập tài khoản do lỗ hổng bảo mật

Gần đây, hàng loạt khách hàng tham gia giao dịch chứng khoán tại Công ty Chứng khoán VPS (VPSS), phản ánh đã bị kẻ gian xâm nhập vào tài khoản chứng khoán, chiếm đoạt hàng tỷ đồng do lộ bảo mật. Mặc dù trước đó, phía Công ty VPS đã gửi cảnh báo và họ đã làm theo hướng dẫn và đổi mật khẩu.

* Hàng loạt khách hàng Công ty chứng khoán VPS bị chiếm đoạt tài sản do lỗ hổng bảo mật?

Ngày 05/09, VPSS đã phát đi thông cáo liên quan tới việc một số khách hàng của Công ty bị kẻ gian xâm nhập tài khoản trái phép.

VPSS cho biết vào khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2023 đến đầu tháng 6/2023, trong quá trình giám sát và thu thập thông tin trên không gian mạng về tài khoản khách hàng, Công ty có phát hiện được một số tài khoản chứng khoán có dấu hiệu bị lộ mật khẩu đăng nhập được đưa lên các trang web đen.

Ngoài ra, VPSS cũng nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc tài khoản chứng khoán của khách hàng có dấu hiệu bị đăng nhập trái phép. Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm kịp thời ngăn chặn những thiệt hại tiềm ẩn cho khách hàng trên không gian mạng, hướng tới bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

VPSS đã liên hệ, trình báo sự việc với cơ quan công an, tích cực phối hợp, cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra. Theo đó, Công ty sẽ thông tin cụ thể về kết quả điều tra, sau khi nhận được thông báo chính thức từ cơ quan có thẩm quyền...

Chí Kiên

FILI