Yuanta: SHB, NLG có cơ hội vào danh mục FTSE ETF

date
20/05/2022 10:13

Yuanta: SHB, NLG có cơ hội vào danh mục FTSE ETF

CTCK Yuanta Việt Nam nhận định FTSE ETF sẽ gọi tên SHBNLG, đồng thời loại APH. Trong khi đó, VNM ETF sẽ thêm vào SHB, VCGFTS.

FTSE ETF

Dựa trên dữ liệu ngày 17/05, Yuanta dự báo 2 mã SHBNLG đang có cơ hội lọt vào rổ FTSE ETF do đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Ở chiều ngược lại, dự kiến APH sẽ bị loại ra vì giá trị vốn hóa thị trường thấp hơn 0,5% giá trị vốn hóa thị trường của FTSE Vietnam Index.

Với giả định như trên, Yuanta ước tính SHBNLG sẽ được mua mới với số lượng lần lượt là gần 15.4 triệu và 4.72 triệu đơn vị. Các cổ phiếu còn lại trong danh mục của FTSE ETF đều sẽ bị hạ tỷ trọng, trong đó HPG bị bán mạnh nhất với gần 1.3 triệu đơn vị.

Nguồn: Yuanta

VNM ETF

Dựa trên dữ liệu ngày 17/5, chứng khoán Yuanta dự báo VNM ETF sẽ mua mới 3 cổ phiếu gồm FTS, SHB, VCG. Trong đó, SHB được mua mới 13,8 triệu cổ phiếu với giá trị 202.6 tỷ đồng. VCG được mua mới 4.5 triệu cổ phiếu tương ứng với 126.1 tỷ đồng và FTS được mua mới 1.8 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị mua 73.8 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, VNM ETF không loại bỏ cổ phiếu nào nhưng sẽ bán giảm tỷ trọng ở hầu hết các cổ phiếu còn lại trong đó VIC bị bán nhiều nhất 1.9 triệu cổ phiếu, HPG bị bán 479 ngàn cổ phiếu, các cổ còn lại bán không đáng kể.

Nguồn: Yuanta

Vũ Hạo

FiLi