SID muốn ngưng hợp tác với NVL tại dự án Saigon Co.op An Phú

date
05/06/2023 17:30

SID muốn ngưng hợp tác với NVL tại dự án Saigon Co.op An Phú

Theo biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID, UPCoM: SID), Công ty cho biết đang bàn bạc với CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) về việc ngưng hợp tác tại dự án Saigon Co.op An Phú.

Theo nội dung ghi nhận trong biên bản ĐHĐCĐ, ông Phạm Trung Kiên - Tổng Giám đốc SID cho biết, dự án Saigon Co.op An Phú ban đầu do Liên hiệp HTX Mua bán TPHCM (Saigon Co.op) làm chủ đầu tư từ năm 2000. Trong quá trình đầu tư, để tối ưu hóa thì Saigon Co.op chuyển đổi dự án qua SID làm chủ đầu tư từ năm 2010 và đến năm 2015 mới thực hiện xong đền bù giải tỏa.

Năm 2019, SID được UBND TPHCM cho phép làm chủ đầu tư dự án, trong ba năm sẽ được giao đất và đóng tiền ký quỹ dự án tại Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM. Được biết, số tiền mà SID đã ký quỹ là hơn 85 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài và một số thủ tục pháp lý có thay đổi nên SCID thực hiện các thủ tục về gia hạn chủ đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, SID cho hay đang bàn bạc với Novaland để ngưng hợp tác trong dự án Saigon Co.op An Phú vì đang hoàn thiện tính pháp lý với tư cách là chủ đầu tư dự án. Được biết, SID đã nhận tiền cọc 102.5 tỷ đồng từ công ty con của NVL là Công ty TNHH Nova An Phú.

Phối cảnh dự án Saigon Co.op An Phú

Saigon Co.op An Phú ban đầu có tên là An Phú Complex. Đây là dự án phức hợp gồm trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp. Vị trí dự án nằm ở khu đô thị mới An Phú - An Khánh, TP. Thủ Đức, nằm ngay cạnh dự án Estella Heights và Pháp Viện Minh Đăng Quang.

Dự án có quy mô 6.9 ha với tổng diện tích sàn xây dựng gần 350,000m2. Dự kiến sẽ có khoảng gần 4,000 căn hộ được xây. Dự án dự kiến sẽ có đầy đủ hệ thống tiện ích như: trung tâm thương mại cao cấp, dịch vụ giải trí, mua sắn, công viên vui chơi… Theo lộ trình ban đầu, dự án này sẽ được khởi công vào tháng 04/2012 và hoàn thành vào năm 2015. Nhưng sau đó dự án đã im ắng một thời gian dài.

Chủ tịch HĐQT SID Vũ Anh Khoa tại đại hội cho biết, Saigon Co.op An Phú là dự án trọng điểm của Saigon Co.op cũng như SID để hình thành cụm dự án khu phức hợp và dự kiến đây sẽ là trụ sở chính của Saigon Co.op sau này.

Hà Lễ

FILI