Góc nhìn 08/06: Tiếp tục tăng điểm?

date
07/06/2023 19:50

Góc nhìn 08/06: Tiếp tục tăng điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng của thị trường hiện tại vẫn là tăng điểm, tuy nhiên thị trường sẽ phải đối mặt với nhiều phiên rung lắc trước khi đạt được vùng điểm mong muốn.

Thử thách ngưỡng 1,200

 

CTCK Phú Hưng (PHS): Đường MACD giữ trên Signal duy trì tín hiệu mua và RSI hướng lên vùng 76 thể hiện đà tăng đang khá mạnh, cho thấy chỉ số có cơ hội vượt qua vùng kháng cự 1,120 điểm (đỉnh tháng 01/2023) và hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 1,200 điểm.

 

Có thể rung lắc 1,115-1,120 điểm

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cây nến rút chân với thanh khoản cao, đạt khoảng 18,000 tỷ đồng cho thấy lực cầu hấp thụ tương đối tốt. Song với các chỉ báo động lượng RSI và Stochastic có dấu hiệu suy yếu và chỉ báo dòng tiền MFI đang có tín hiệu phân kỳ âm với đường giá, Agriseco cho rằng rung lắc có thể xuất hiện khi chỉ số tiến tới vùng 1,115-1,120 điểm.

Nhiều khả năng sẽ rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ gặp rung lắc trong phiên 08/06. Dự báo trong phiên giao dịch 08/06, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1,100-1,105 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1,110-1,115 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cơ hội tăng điểm vẫn còn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá áp lực chốt lời suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,100. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp 1,120 của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Có thể hướng lên vùng 1,120-1,125

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật cho rằng VN-Index kết phiên tạo nến dạng hammer kèm theo thanh khoản lớn, xấp xỉ 18 ngàn tỷ đồng. Xét về khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI liên tục tạo các đỉnh hình thành phân kỳ âm cho thấy xác suất điều chỉnh của thị trường đang gia tăng.

Thêm vào đó, việc suy yếu của MACD và DI+ cũng cho thấy lực cầu mua chủ động đang có phần hụt hơi và chưa đủ thuyết phục để tiếp tục đẩy chỉ số chung lên ngưỡng điểm cao hơn. Tuy nhiên, việc VN-Index điều chỉnh sau chuỗi phiên tăng điểm liên tiếp là hoàn toàn dễ hiểu, vẫn được nhìn nhận là tích cực và cần thiết để thị trường có thể hướng lên khu vực 1,120-1,125.

Xu hướng hiện tại vẫn tích cực

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định với điểm số hiện tại của VN-Index dần tiệm cận khu vực kháng cự đầu tiên quanh 1,120 điểm và khả năng diễn ra rung lắc, điều chỉnh có thể diễn ra nhưng xu hướng hiện tại vẫn duy trì tích cực, SHS kỳ vọng mục tiêu ngắn hạn của VN-Index xoay quanh 1,150 điểm.

Tiếp tục đà tăng về vùng 1,115-1,125

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và hướng về vùng kháng cự 1,115–1,125 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch 08/06. Đồng thời, các chỉ số chính đang tiến vào các vùng kháng cự mạnh cho nên chúng tôi đánh giá cơ hội giải ngân ngắn hạn tiếp tục thu hẹp và rủi ro T+ tăng cao.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao cho thấy lực cầu ngắn hạn vẫn tỏ ra tích cực, nhưng đồng nghĩa áp lực bán cũng gia tăng, đặc điểm trong vài phiên gần đây là dòng tiền vẫn liên tục luân chuyển nhanh giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ và duy trì vị thế sẵn có cổ phiếu trong tài khoản để giảm rủi ro khi thị trường nhanh chóng đảo chiều.

Thượng Ngọc

FILI