UBS bổ nhiệm CEO mới sau khi thâu tóm Credit Suisse

date
29/03/2023 13:55

UBS bổ nhiệm CEO mới sau khi thâu tóm Credit Suisse

Trong ngày 29/03, UBS bổ nhiệm Sergio Ermotti vào vị trí CEO sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse.

UBS cho biết quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 05/04.

Ông Ermotti sẽ thay thế CEO đương nhiệm Ralph Hamers. Hiện Ermotti đang giữ chức Chủ tịch tại công ty bảo hiểm Swiss Re. Được biết, ông Ermotti từng giữ vị trí CEO UBS trong 9 năm từ tháng 11/2011 tới tháng 10/2020.

* UBS chính thức mua lại Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD, NHTW cam kết cho vay 108 tỷ USD

Sergio Ermotti

UBS cho biết ông Hamers sẽ vẫn ở lại UBS để cố vấn cho ngân hàng trong giai đoạn chuyển giao, với mục đích “đảm bảo chốt thương vụ thành công và tạo ra một quá trình chuyển giao suôn sẻ”.

Vào ngày 19/03, ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS quyết định mua lại Credit Suisse với giá 3 tỷ Francs (3.2 tỷ USD). Các cơ quan điều hành Thụy Sỹ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hai bên tiến tới thỏa thuận.

Việc thay đổi vị trí CEO diễn ra trong bối cảnh “UBS có các thách thức và ưu tiên mới sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse”, UBS cho biết trong tuyên bố.

UBS cho biết ông Ermotti đã “tái định vị thành công” UBS sau giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và tạo ra “sự thay đổi văn hóa sâu sắc trong ngân hàng”.

Điều này cho phép UBS “lấy lại niềm tin của khách hàng và các bên liên quan, đồng thời khôi phục lòng kiêu hãnh của các nhân viên làm việc cho UBS”.

Trong thông báo, Chủ tịch UBS Colm Kelleher gọi ông Hamers là “CEO xuất sắc” và đã dẫn dắt UBS “tới thành công chưa từng có dù môi trường đầy thách thức”.

Về phần ông Sergio Ermotti, vị Chủ tịch UBS cho rằng: “Với kinh nghiệm độc nhất của ông ấy, tôi tin rằng Sergio Ermotti sẽ tạo ra sự kết hợp thành công – vốn là yếu tố vô cùng quan trọng cho khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư ở cả Credit Suisse và UBS, cũng như cho Thụy Sỹ”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI